Phương tiện mới có ba cánh quạt, dành cho một người và được giới thiệu là phương tiện đầu tiên trên thế giới thuộc loại này. Các cánh quạt điện được bố trí ở hai bên và phía sau, tăng độ tin cậy về sức mạnh, khả năng kiểm soát tiếng ồn và hiệu quả khí động học ở chế độ bay lơ lửng tại chỗ. Nó có thể dùng cho nhiều hoạt động trên không như cứu hộ khẩn cấp, bảo trì điện, vệ sinh nhà chọc trời, tham quan giải trí và tuần tra biên giới.
Viện nghiên cứu Zhiyuan cho biết, trong trường hợp khẩn cấp, phi công có thể tách khỏi phương tiện bay chỉ với một lần bấm, triển khai dù độ cao thấp để đảm bảo hạ cánh an toàn. Hệ thống điều khiển được trạm mặt đất hỗ trợ cũng đơn giản hóa quy trình vận hành, cho phép phi công có thể lơ lửng ổn định và rảnh tay ở chế độ bay tự động, đồng thời tăng tính cơ động cho các nhiệm vụ trên không.
Nhằm đảm bảo sức mạnh của phương tiện, nhóm nghiên cứu phát triển một hệ thống điện có tỷ số sức đẩy - trọng lượng cao nhờ tối ưu hóa khí động học. Thông qua hợp tác với các trường đại học và thử nghiệm bay rộng rãi, họ cũng tạo ra một hệ thống điều khiển bay với khả năng chống nhiễu tốt, đảm bảo hoạt động an toàn trong môi trường phức tạp.
Theo báo cáo công bố trong Cuộc họp mùa xuân của Diễn đàn kinh tế tầm thấp toàn cầu lần thứ 2 tại Bắc Kinh hôm 27/4, máy bay không người lái đang chuyển từ phục vụ các ứng dụng tiêu dùng sang ứng dụng chuyên biệt hơn, quy mô lớn hơn.
Ý kiến ()